Ngày 14/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, bắt xử lý các đối tượng trong đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
Trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/4 từ tin báo của quần chúng và qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phát hiện 4 vụ trồng cây cần sa với quy mô rất lớn trong rẫy của 4 hộ dân ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột.

Tại đây, lực lượng Công an đã nhổ bỏ 1.512 cây cần sa. Cùng ngày, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tiếp tục phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở  buôn Kô Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột đang trồng 410 cây cần sa. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc xung quanh rẫy…

leftcenterrightdel
Để  tránh bị phát hiện, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc xung quanh rẫy. 

Đáng nói, trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt. Ngoài 1.922 cây cần sa tươi, lực lượng Công an còn phát hiện thu giữ hơn 80 kg cần sa khô.

leftcenterrightdel
Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều đối tượng trồng cây cần sa trái phép. 

Các đối tượng khai nhận, đã trồng cần sa để bán thu lợi bất chính, móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán cần sa trái phép, thuê người trồng, chăm sóc và đi giao cần sa cho người mua.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều hộ dân trồng cây cần sa trái phép./.

Nguyễn Chính