leftcenterrightdel
 Cán bộ Công an làm việc với người bị lừa tìm việc làm ở Campuchia.

Trước đó, lúc 22h ngày 14/9, Công an thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình. Tại đây, Công an phát hiện số người trên đang lưu trú, chuẩn bị xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Bước đầu, cả ba người khai khai nhận, do cần tìm việc làm có thu nhập từ 19 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, nên đã vào các trang mạng xã hội tìm kiếm việc làm ở Campuchia. Sau khi liên lạc xong, các đối tượng trên mạng xã hội đã hướng dẫn T, H. và A. cách thức đến tỉnh Tây Ninh, thuê chỗ nghỉ gần khu vực biên giới để thuận tiện cho việc xuất cảnh trái phép.

Thời gian qua, Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ nhiều vụ xuất cảnh trái phép và giải cứu nhiều nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia. Bằng thủ đoạn “việc nhẹ lương cao”, nhiều trường hợp đã bị lừa bán, ép buộc làm việc phi pháp.

Khi không đạt theo yêu cầu của chủ các công ty, sòng bạc thì họ sẽ bị bán cho chủ khác hoặc bị đánh đập dã man. Nếu muốn được thả về thì phải liên lạc với gia đình để chuyển tiền sang chuộc.

Thiên Bình