Ngày 25/8, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) cho biết, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường sắt số 3, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt đã kịp thời ngăn chặn 2 thanh niên trốn gia đình, nghe theo lời dụ dỗ của người phụ nữ quen qua mạng vào Đà Lạt làm "việc nhẹ, lương cao".

Theo đó, rạng sáng ngày 25/8, Đội 3 nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng tên là Hùng, trú tại TP Hải Phòng với nội dung: “con trai của ông và người nữa đi cùng bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi, hiện đang đi tàu hỏa từ TP Vinh để đi vào miền Nam, rất có nguy cơ bị lừa bán ra nước ngoài để lao động”. Sau đó, Đội 3 đã tiến hành kiểm tra tàu SE7 khi đang dừng tại ga Đà Nẵng. Tại đây, Đội 3 phát hiện tại ghế số 23 và 24, toa số 2 có 2 hành khách là Đ. N. A. và N. H. N., cùng SN 2006, trú tại Hải Phòng có vé tàu đi từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

leftcenterrightdel
Cảnh sát Giao thông làm việc với những người có liên quan trong vụ việc. Ảnh: Công an cung cấp

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận, đều trốn gia đình để đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền quen biết qua mạng xã hội. Sau đó, Đội 3 đã liên hệ với người thân của 2 thanh niên này, đồng thời yêu cầu 2 thanh niên xuống ga Đà Nẵng để xác minh vụ việc.

Tại cơ quan Công an, N cho biết, ngày 22/8, N. dùng xe máy chở A. từ Hải Phòng đi vào TP. Vinh, từ Vinh, 2 người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Sau khi xuống ga Nha Trang, 2 người được Huyền (người phụ nữ quen qua mạng xã hội) hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt và sẽ được Huyền trả tiền xe, đón về nơi làm việc.

Được biết, trước khi bỏ trốn đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ qua mạng xã hội, cả 2 có mở quán buôn bán cà phê nhưng làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người. Để có tiền trả nợ, 2 người lên mạng tìm kiếm việc làm và làm quen với người tên Huyền, người này hứa sẽ giới thiệu việc làm vườn, trồng cây ở Đà Lạt có thu nhập cao, nên tự ý bỏ trốn gia đình vào Đà Lạt để làm việc.

Một cán bộ Đội 3 cho hay, ngay trong đêm, sau khi xác minh làm rõ, đơn vị đã bàn giao 2 thanh niên cho gia đình để đưa về nhà tại TP Hải Phòng.

Minh Hiếu