Tối 12/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa ra Quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, ngụ thôn Tuyết Diêm, xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) từ Phú Yên vào TP HCM tìm việc làm và đã mất tích một tuần qua.

leftcenterrightdel
  Công an quận Bình Thạnh Quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc đã mất tích một tuần qua.

Theo Quyết định tìm người, đặc điểm nhận dạng Nguyễn Thị Thu Ngọc cao khoảng 1m55, da trắng, tóc dài màu đen, khi đi mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean dài màu xanh, giày màu trắng. 

Đặc điểm nhận dạng riêng biệt khác của Ngọc là đối tượng truy tìm theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 04/2022/TT/BCA hiện nay không rõ đang ở đâu, cần tổ chức truy tìm.

Để phục vụ yêu cầu giải quyết vụ việc có dấu hiệu tội phạm xảy ra tại quận Bình Thạnh. Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh chủ trì thực hiện các công tác, biện pháp truy tìm người. Khi tìm thấy người được truy tìm nêu trên, đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, địa chỉ 331 Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh, số điện thoại: 0283.8412.122.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 12/6/2022, ông Nguyễn Văn Hương (quê tỉnh Phú Yên) đã từ tỉnh Phú Yên vào TP HCM để tìm kiếm con gái là Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, ngụ thôn Tuyết Diêm, xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu) bị mất liên lạc với gia đình gần một tuần qua.

leftcenterrightdel
 Người cha từ Phú Yên vào TP HCM để tìm con gái mất tích.

Theo ông Hương, cách đây khoảng 2 tháng, thông qua mạng xã hội, Ngọc có quen biết với một tài khoản Facebook và người này hứa hẹn sẽ giới thiệu công việc với mức lương “khủng”, ăn ở miễn phí, thuyết phục Ngọc vào TP HCM làm việc.

“Để tạo lòng tin, người này còn gửi quà cho con tôi như quần áo, ít tiền….hứa hẹn vào TP HCM để làm việc nên con gái tôi xin gia đình vào đây để làm việc cùng bạn”, ông Hương cho biết.

Chiều 5/6/2022, Ngọc đón xe khách của nhà xe Minh Cường từ thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yến. Đến sáng 6/6/2022, khi đến bãi xe tại số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh thì Ngọc xuống xe.

“Chiều cùng ngày, con gái tôi có sử dụng điện thoại và liên lạc với gia đình là đã đến chỗ làm việc và gọi qua video. Đến tối, gia đình liên lạc lại với cháu thì không thể liên lạc được”, ông Hương kể lại.

Sau đó, gia đình ông Hương đến Công an địa phương để trình báo và đón xe khách vào TP HCM. Sáng 8/6/2022, gia đình cũng đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM để trình báo về sự việc nhưng đã gần một tuần trôi qua, nhưng không có tin tức gì về cháu.

“Gia đình hiện đang rất lo lắng cho sức khỏe, cũng như sự an toàn của cháu Ngọc. Khi mất liên lạc, Ngọc mặc áo sơ mi dài tay, quần jean, áo khoác màu xanh, giày màu trắng, đeo kính, mang theo túi thể thao”, ông Hương cho biết thêm.

Thời điểm Ngọc mất tích trong người có 2 triệu đồng và thiếu nữ mang theo valy màu đen cỡ lớn./.

Đại Lánh