leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng bị bắt liên quan vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an. 

Ngày 15/4, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lâm Sà Nạng (tự Phúc “Sò Voi”, 15 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng tạm giữ thêm 6 đối tượng khác để điều tra về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Trước đó, vào ngày 12/4, anh L.H.T (40 tuổi) đến cơ quan Công an trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm chiếc túi xách bên trong có 450 triệu tiền mặt cùng một lượng lớn vàng nữ trang.

Theo trình bày của nạn nhân, do biết phòng trọ không an toàn nên khi được giao giữ một lượng lớn tài sản anh đã cẩn thận bỏ hết vào ba lô ôm trong người khi đi ngủ. Tuy nhiên, anh T. không ngờ rằng khi ngủ say đã bị kẻ gian đột nhập vào phòng lấy trộm.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ từ nhóm trộm cắp. Ảnh: C.A

Tiếp nhận thông tin, Đội hình sự Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng khoanh vùng và bắt giữ được các đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản trên.

Theo đó, tối 11/4, Lâm Sà Nạng nảy sinh ý định trộm cắp nên lê la vào khu vực phòng trọ thuộc ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh tìm con mồi. Sau đó, hắn đột nhập vào căn phòng trọ của anh T. tìm tài sản trộm cắp.

Tìm dưới nhà không thấy tài sản gì đáng giá, hắn mò lên gác thấy anh T. đang nằm ngủ, bên cạnh có chiếc túi màu đen nên lấy trộm mang về phòng trọ hắn ở cùng những người bạn cách đó không xa.

Khi về phòng trọ, Lâm Sà Nạng mở túi xách kiểm tra phát hiện bên trong có rất nhiều tiền và vàng. Dù biết Lâm Sà Nạng trộm cắp được số tiền lớn nhưng một số người bạn của hắn không tố giác mà còn nhận tiền “chiến lợi phẩm” do Nạng cho để tiêu xài. Số tiền còn lại, Lâm Sà Nạng nhờ bạn cất giữ rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên, Lâm Sà Nạng không ngờ Công an lại có thể nhanh chóng điều tra, bắt giữ hắn. Thời điểm bị bắt giữ, cơ quan Công an thu hồi được 250 triệu đồng tiền mặt cùng một số vàng nữ trang chúng chưa kịp tẩu tán.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nam Phong