Ngày 2/12, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Hùng (SN 1990, trú huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Hùng từng có tiền án về các tội cướp tài sản, hiếp dâm. Sau khi mãn hạn từ, đối tượng này từ Quảng Bình vào sống lang thang tại Đà Nẵng.

Tối ngày 27/11, Hùng đến khu dân cư phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Tại đây, nam thanh niên quan sát thấy một tiệm cắt tóc, massage chỉ có một mình chị T.T.L. (SN 1989, quê Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nên Hùng vào giả vờ vào hỏi massage, gội đầu.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra (ảnh: CA cung cấp)

Sau khi chị L. báo giá, đưa Hùng vào phòng phía trong để gội đầu  thì Hùng liền rút dao đã chuẩn bị sẵn trước trong người kề cổ, uy hiếp chị L. . Hùng liền dùng cuộn dây thép có sẵn trong phòng trói hai tay chị lại, treo lên giá treo đồ. 

Sau đó, đối tượng này lấy 1 điện thoại Samsung Galaxy A30 trị giá khoảng 6 triệu đồng và 600 nghìn đồng của nạn nhân.

Sau khi cướp được tài sản của chị L, Hùng đem điện thoại đến bán cho một tiệm cầm đồ được 2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền cướp được và tiền bán điện thoại, Hùng dùng để tiêu xài rồi bỏ về quê tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Sáng 30/11, Công an TP Đà Nẵng đã lần theo dấu vết của Hùng và bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại quê nhà.

Bên cạnh đó, Hùng khai nhận ngoài vụ cướp tài sản của chị L, Hùng cũng đã thực hiện thêm 2 vụ cướp tài sản khác tại các tiệm cắt tóc, massage và 1 vụ chiếm đoạt tài sản của người quen…

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

Mộc Lan