Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Mỹ Quang- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cho biết, nhiều ngày qua, Sở không liên lạc được với ông Trương Hải Ân- Phó Giám đốc Sở để giải quyết công việc, trong đó có việc xem xét kỷ luật các sai phạm của ông này, theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Quá thời hạn, ông Trương Hải Ân vẫn chưa nộp bản kiểm điểm cá nhân theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định có văn bản chỉ đạo xem xét kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Ân, trong đó yêu cầu ông này làm bản tự kiểm, giải trình về các khuyết điểm, vi phạm và tự nhận hình thức kỷ luật, gửi UBND tỉnh trước ngày 12/6.

leftcenterrightdel
Thời gian qua, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn tố cáo ông Trương Hải Ân trốn nợ.

Ông Trương Hải Ân xin nghỉ phép 1 tháng để chữa bệnh từ cuối tháng 11/2018. Hết thời gian xin nghỉ phép, đầu tháng 1/2019, ông Ân tiếp tục xin nghỉ 1 tháng nữa.

Trong thời gian này, Sở LĐ-TB&XH nhận được nhiều đơn thư tố cáo ông này nợ nần hàng tỷ đồng.

Liên tục trong thời gian qua, nhiều chủ nợ đang ráo riết truy tìm ông Ân để đòi nợ. Trong khi có thông tin nói, ngôi nhà gia đình ông Ân ở lâu nay đã được cấn nợ cho một chủ nợ.

Lần thứ ba, ông Ân xin nghỉ phép năm, rồi xin nghỉ việc không lương trong các tháng 3, 4, 5/2019 cùng với lý do chữa bệnh.

Cuối tháng 5/2019, ông Ân xin nghỉ việc và thực tế ông đã tự nghỉ việc khi chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền.

Môt thông tin đáng lưu ý, trong một văn bản của Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bình Định gửi Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí minh, xác minh việc chữa bệnh như báo cáo của ông Ân, Bệnh viện này chỉ xác nhận ông Ân có đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018, xét nghiệm cho thấy đường trong máu ở mức cao, sau đó ông Ân nhận đơn thuốc về điều trị.

Nam Trung