leftcenterrightdel
Tuấn Anh (áo xanh) và Hoàng Nam tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp) 

Thông tin ban đầu, hai nghi can bị bắt là Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang, thường trú tại phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định). Hai nghi can đã bị bắt giữ tại khu vực Ga Sài Gòn khi đang chia nhau tiền cướp được và tiếp tục lên kế hoạch trốn chạy.

Theo Cơ quan CSĐT, sau khi cướp được số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, hai nghi can cùng bỏ trốn bằng xe máy, được khoảng 3 km thì Trần Tuấn Anh ngã xuống đường bị thương ở chân nên nằm lại bên đường tàu cách hiện trường vài cây số.

Còn Nguyễn Vũ Hoàng Nam chạy về TP.HCM và gọi điện cho Trần Tuấn Anh bắt taxi lên gặp để chia tiền đồng thời nghe ngóng tình hình để tiếp tục bỏ trốn. Trong lúc bọn chúng đang chia tiền, đã bị trinh sát mật phục tóm gọn.

leftcenterrightdel
 Trạm thu phi Dầu Giây nơi xảy ra vụ cướp.

Cơ quan điều tra cho biết cả hai đối tượng chính là những là nhân viên cũ của Trạm thu phí đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hai nghi can đều đã nghỉ việc trước đó.

Như báo BVPL đã đưa tin, khoảng 7h ngày 7/2, khi các nhân viên thu phí Hồ Thị Anh Thư (SN 1991), Lê Thị Thơm (SN 1991) và Trần Đông Nam (SN 1986) đang ngồi kiểm đếm tiền trong phòng kế toán thì 2 đối tượng đột nhập.

Một đối tượng cầm vật nghi dao tự chế dài khoảng 40 cm, đối tượng khác cầm vật giống súng ngắn đã xông vào khống chế nhân viên và cướp tài sản, sau đó thoát ra hàng rào trạm thu phí, chạy vào đường Lô 100 thuộc xã Xuân Thạnh. Trên đường trốn chạy, 2 tên cướp để rơi lại một ba llô đựng 80 triệu đồng. Số tiền bị các đối tượng cướp đi khoảng 2,2 tỷ đồng./.

Nguyễn Lánh