Ngày 4/5, Công an TP bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đang xác minh thông tin, đồng thời truy xét một nhóm thanh niên lừa đảo cầm vàng giả trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Hiện trường nhóm thanh niên mang vàng giả đi cầm, đâm xuyên tay người dân khi bị phát hiện.

Thông tin ban đầu, trưa 4/5, tại một tiệm vàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc), một nam thanh niên nói giọng Huế (chưa rõ danh tính) chạy xe máy 75C1 – 128.65 đến cầm cố vàng giả.

Tại thời điểm này, nhiều chủ tiệm vàng bị nam thanh niên trên lừa gạt trước đó đã nhận ra và bám theo.

Trong lúc thanh niên nói trên thực hiện hành vi cầm cố vàng giả thì những người bám theo đã truy hô, xông vào bắt giữ.

Biết bị lộ, người nay tháo chạy ra ngoài, đồng thời rút dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào hai tay của ông Ngô H. (48 tuổi, ngụ Phường 1, TP Bảo Lộc) để thoát sự ngăn cản, rồi bỏ lại xe máy chạy lên xe cho đồng phạm tẩu thoát.

Ông H. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng một tay bị đứt gân, tay còn lại bị dao đâm xuyên thấu bắp tay.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Lộc Phát và Công an TP Bảo Lộc dã có mặt, khám nghiệm hiện trường, truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo chủ tiệm vàng trên địa bàn TP Bảo Lộc, thời gian gần đây xuất hiện nhóm khoảng 3 – 4 nam thanh niên (tất cả đều nói giọng Huế) đến các tiệm rồi mua vàng với số lượng lớn. Sau đó đến nhóm này dùng vàng giả đã chuẩn bị từ trước với trọng lượng giống hệt vàng thật, cùng với hóa đơn của tiệm. Nên nhiều tiệm vàng đã đồng ý cầm cố mà không kiểm tra. Số tiền cầm cố vàng bằng một nửa giá trị vàng mua tại các tiệm.

Sau 1 thời gian, không thấy khách cầm cố đến chuộc lại vàng, các chủ tiệm vàng mới kiểm tra thì phát hiện vàng đã cầm là vàng giả./.

Nho Thanh