Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 25/4/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP Sầm Sơn và các lực lượng chức năng triệt xóa băng nhóm tội phạm cướp, cướp giật tài sản chuyên nghiệp.

Theo đó, nhóm này hoạt động liên tỉnh do Trịnh Ngọc Quẹo (SN 1988 ở ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cầm đầu.

Lực lượng chức năng bắt giữ 24 đối tượng, thu giữ 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, trắng và nhiều mặt dây chuyền …

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trịnh Ngọc Quẹo cầm đầu nhóm cướp giật tài sản trong đêm khai mạc du lịch biển Sầm Sơn

Được biết, đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Chỉ trong hơn một giờ có mặt tại Thanh Hóa, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp.

Đặc biệt, ổ nhóm này đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của du khách trong đêm diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 diễn ra trong đêm 21 và ngày 22/4 tại TP Sầm Sơn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ việc, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc và Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, chỉ sau 2 ngày khẩn trương điều tra, xác minh, Công an đã triệt xóa được ổ nhóm cướp giật trên.

Tất cả các đối tượng này đều là người ở tỉnh ngoài, trong đó có 12 đối tượng ở tỉnh An Giang; 4 đối tượng ở thành phố Cần Thơ; 3 đối tượng ở tỉnh Kiên Giang còn lại là các đối tượng ở các tỉnh Long An, Khánh Hòa và Vĩnh Long. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng trong cùng một gia đình cùng tham gia phạm tội./.

Bình Minh