Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với 9 đối tượng trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Nhóm thanh niên bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo điều tra ban đầu, ngày 30/7, Phùng Văn Duẩn (36 tuổi, trú tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc) gọi điện cho Nguyễn Văn Tiến (28 tuổi, trú tại xã Bưng tiềng, huyện Xuyên Mộc) để nói chuyện về mâu thuẫn giữa Tiến và em trai của Duẩn là Phùng Đức Quý (24 tuổi).

Trong lúc nói chuyện, hai bên đã thách thức nhau nên Tiến đã gọi thêm một số đối tượng khác là Huỳnh Thái Hùng (29 tuổi), Đinh Tấn Vũ (29 tuổi), Nguyên Minh Ngọc (30 tuổi), Nguyễn Văn Hoài (28 tuổi), Hà Hoàng Tiến (30 tuổi), Trần Ngọc Lam (30 tuổi), Mai Dương Thành Trung (23 tuổi, cùng trú tại huyện Xuyên Mộc) và Lê Văn Linh (26 tuổi, trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) chuẩn bị hung khí là cây chỉa, bình xịt hơi cay, dao tự chế cùng với đá cuội đi trên 6 xe môtô đến nhà tìm anh em Duẩn và Quý. Khi đến nơi, nhóm của Tiến không thấy Duẩn và Quý nên quay về.

Khoảng 21h cùng ngày, Duẩn và Quý khi về nhà biết nhóm của Tiến đi tìm mình liền gọi thêm một số đối tượng là Lê Quang Trí (20 tuổi), Vũ Quốc Tuấn (23 tuổi), Trần Bá Trung Nguyên (22 tuổi), Trần Đức Mạnh (26 tuổi) cùng trú tại huyện Xuyên Mộc chuẩn bị hung khí đi đánh nhau, riêng Duẩn chuẩn bị một khẩu súng tự chế mang theo rồi cùng tới nhà Tiến giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Đến nơi, hai nhóm lao vào nhau, Duẩn rút súng tự chế bắn một phát chỉ thiên, nhóm Tiến lùi vào trong nhà. Sau đó hai nhóm tiếp tục lao vào nhau thì Duẩn tiếp tục rút súng bắn một phát nữa rồi lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an huyện Xuyên Mộc đã tiến hành truy xét, đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc đồng thời mở rộng truy bắt thêm các đối tượng có liên quan./.

Đại Lánh - Huy Hải