Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ “cướp tài sản” xảy ra tại một sòng bạc ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Khoảng 17h ngày 13/4/2020, tại nhà của Thân Trọng Dũng (ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) diễn ra sòng bạc giữa 2 nhóm thanh niên. Nhóm Dũng gồm: Nguyễn Văn Luân (SN 1991), Hoàng Minh Kiên (SN 1990), Nguyễn Trọng Khương (SN 1991), cùng ngụ xã Long Thọ và một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch).

Nhóm còn lại từ thành phố Biên Hòa xuống gồm: Lê Ngọc Trọng (SN 1986), Tô Thanh Lượng (SN 1983) và 2 đối tượng Nguyên, Mai (chưa rõ lai lịch), trong đó Mai là bạn xã hội của Dũng.

Nhóm “chủ nhà” của Dũng chơi bài bị thua cháy túi. Lúc này Khương và Hùng phát hiện nhóm Biên Hòa đánh bạc gian lận khiến các đối tượng bên phe của Dũng thua sạch tiền dẫn đến mâu thuẫn. Trọng và Lượng bỏ chạy ra khỏi sòng bạc, nhưng bị nhóm Dũng đuổi theo bắt đưa về nhốt trong nhà.

leftcenterrightdel
Ba đối tượng Dũng, Luân, Kiên bị bắt.

Các đối tượng đã dùng vũ lực đánh Trọng và Lượng để lấy lại tiền thua bạc, lấy tổng cộng 30 triệu đồng và giao cho Khương cất giữ. Đêm đó, đưa Trọng, Lượng, Nguyên bị giam lỏng tại phòng trọ của Luân cách nhà Dũng khoảng 500m. Kiên thấy nhóm của Dũng bắt Trọng, Lượng nên cũng chạy đến để xin lại tiền thua bài.

Khương tiếp tục yêu cầu Trọng, Lượng phải đưa thêm 100 triệu đồng thì mới cho về. Nhóm Trọng đồng ý, xin thời gian gọi điện về gia đình đưa tiền đến chuộc và hẹn địa điểm giao tiền ở ngã tư Hiệp Phước, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch. Tuy nhiên, khi nhóm Dũng đến địa điểm lấy tiền thì không gặp ai nên tiếp tục tra tấn, đánh Trọng, Lượng và Nguyên rồi ra điều kiện khi nào gia đình mang tiền đến mới cho về.

Nhóm Trọng sử dụng điện thoại chuyển khoảng ebanking vào tài khoản của Dũng 39 triệu đồng thì được cho về. Còn lại Nguyên do không có tiền nên tiếp tục bị giữ lại, sau đó thì được thả ra.

Nhận được tin báo về vụ việc bắt người tra tấn, đánh đập nên ngay trong đêm 13/4, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo Trung tá Nguyễn Đình Khuyên - Đội trưởng đội điều tra tổng hợp trực tiếp huy động lực lượng xuống địa bàn xã Long Thọ vây bắt các đối tượng liên quan.

Rạng sáng 14/4 Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt khẩn cấp Thân Trọng Dũng, Nguyễn Văn Luân và Hoàng Minh Kiên. Hiện Công an đang khẩn trương truy xét các đối tượng còn lại để phục vụ việc điều tra, làm rõ về các hành vi “cướp tài sản, đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm”./.

Tuấn Anh