Ngày 4/11, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa bắt nhóm đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy.

Trước đó, từ cuối tháng 9/2019, lực lượng chức năng nhận được tin báo trên địa bàn xuất hiện nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy có giá trị cao trên địa bàn và các quận khác.

Hơn 1 tháng tiến hành điều tra, Công an phát hiện nhóm đối tượng này đều không có công ăn  việc làm nhưng lại có nhiều tiền và thường xuyên có mặt tại những quán nhậu, quán cà phê, karaoke để ăn chơi. Đặc biệt, nhóm đối tượng này thường sử dụng nhiều loại xe máy khác nhau làm phương tiện đi lại và có liên quan đến các vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây. 

Ngày 2/11, đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt giữ Nguyễn Tấn Phúc (SN 2003, trú quận Sơn Trà) và Tôn Thất Trần Thanh Tú (SN 2004, trú quận Hải Châu) khi đang chạy xe máy trộm được của người dân ở địa bàn phường Mỹ An.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong vụ trộm xe máy trên địa bàn Đà Nẵng (ảnh: CA cung cấp)

Từ lời khai của Phúc và Tú, công an tiếp tục bắt giữ:  Phan Đình Dương (SN 2002), Nguyễn Nhật Anh (SN 2002), Trần Trung Hậu (SN 2004), Nguyễn Hữu Duy (SN 2003, cùng trú quận Ngũ Hành Sơn), Võ Xuân Huy (SN 2003), Huỳnh Lê Ngọc Bảo (SN 2004, cùng trú quận Sơn Trà); và Nguyễn Công Vinh (SN 2002, trú TP Hội An, Quảng Nam).

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai, từ tháng 8 đến đầu tháng 11/2019, đã trộm 18 xe máy trên địa bàn Đà Nẵng đem tráo biển số, làm lại chìa khóa, thay đổi kết cấu để sử dụng và bán lấy tiền tiêu xài.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đã truy thu 11 xe máy, đồng thời củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của nhóm này.

 

Lê Tâm