Theo thông tin ban đầu, trước đó giữa Huỳnh Văn Quỳnh với Đoàn Viết Nhân có xảy ra mâu thuẫn nợ nần về tiền bạc.

Khoảng 21h ngày 22/7, Nguyễn Viết Hiền phát hiện Quỳnh đang ngồi uống trà sữa cùng chị Lê Thị C nên liền điện thoại cho Nhân đến.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tại đây, Hiền và Nhân đã đánh đập Quỳnh sau đó Hiền kẹp cổ Quỳnh đưa lên xe ô tô mang BKS: 75A-099.14 và di chuyển đến khu vực đồi Thiên An. Chị C cũng được đưa lên xe ngồi phía trước.

Quá trình di chuyển lên đồi Thiên An, Hiền bắt Quỳnh gọi điện thoại cho bố ruột yêu cầu chuẩn bị sẵn số tiền 35 triệu đồng để trả nợ thì mới được thả về nhà.

Đồng thời, Hiền điện thoại cho Lê Thanh Sang và Trần Công Ý lên đồi Thiên An để hỗ trợ. Lúc này, bố Quỳnh hẹn đưa tiền tại Bệnh viện Trung ương Huế. 

Sau đó, Nhân đã gọi điện cho Trần Nghĩa chở theo Nguyễn Sinh Nhật tới địa điểm để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Về phần nhóm các đối tượng ở đồi Thiên An, do Hiền có việc bận nên về nhà trước. Những đối tượng còn lại do không liên lạc được với Nghĩa nên đã thuê taxi đưa Quỳnh và chị C về Bệnh viện Trung ương Huế thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Riêng hai đối tượng Nhân và Sang sau đó đã điều khiển xe ô tô chạy trốn khỏi hiện trường. Đến 23h cùng ngày, ba đối tượng Nhân, Sang, Hiền đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Đức Huân