Sáng 21/4, từ nguồn tin báo của người dân, PV Báo Bảo vệ pháp luật xuống hiện trường tìm hiểu thông tin sự việc một nhóm người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ, trong đó có nhiều người mặc thường phục kéo đến Khu dân cư Senturia Vườn Lài trên đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM để phá barie, tháo camera an ninh, cắt điện chòi canh barie.

leftcenterrightdel
Nhóm côn đồ xông vào phá dỡ trụ barie. 

Theo người dân Khu dân cư Senturia Vườn Lài nhóm người mặc đồng phục công ty bảo vệ được cho là Công ty Cổ phần bất động sản Tiến Phước điều tới. Những người này có hành vi hỗ trợ cho nhóm người mặc thường phục để phá dỡ một số hạng mục, tiểu cảnh liên quan đến Khu dân cư Senturia Vườn Lài.

Tại hiện trường nhóm người này hùng hổ xông vào cắt điện chòi canh barie, định tháo trụ chắn barie còn lại thì bị lực lượng Công an yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân, yêu cầu cung cấp các văn bản liên quan đến việc tháo dỡ các hạng mục, tiểu cảnh. Tuy nhiên, nhóm người này không xuất trình được giấy tờ liên quan nên rời đi ngay sau đó.

leftcenterrightdel
 Nhóm người mặc đồng phục công ty bảo vệ được cho là của Công ty Cổ phần bất động sản Tiến Phước điều tới.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng Công an và bảo vệ dân phố được tăng cường để vãn hồi trật tự.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc bắt đầu từ khi Công ty Cổ phần bất động sản Tiến Phước thông báo thu hẹp đường riêng vào khu dân cư, phá bỏ tiểu cảnh, di dời các công trình điện, nước chôn ngầm, đập bỏ tường rào ngăn cách của đường vào khu dân cư để thông với lô đất của người khác.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Nguyễn Lánh