Trước đó, ngày 12/7, Tuấn và Võ Trường Sơn (cháu Tuấn, SN 1996, ngụ ấp Tân Hưng, xã Tân Hưng) ngồi nhậu tại nhà Sơn. Sau đó Sơn điều khiển xe máy đi mua đồ nhậu tiếp. 

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Đang nhậu, nghe tin Sơn điều khiển xe máy bị té ngã khi tổ công tác CSGT Công an huyện Tân Châu kiểm tra, Tuấn rủ Kiệt, Võ Thông Minh (SN 2002, ngụ huyện Tân Châu), Đào Phú Quốc (SN 1997, ngụ huyện Hoà Thành) đến trụ sở Công an xã Tân Hưng để tìm CSGT đánh, vì Tuấn cho rằng CSGT đã làm Sơn té ngã.

Trước khi đi, Tuấn chở Kiệt trên xe máy BKS: 70F9-6024 và cầm theo dao, vỏ chai bia; Quốc chở Minh trên xe máy BKS 70G1-175.88 đến Công an xã Tân Hưng.

Khi đến nơi, Tuấn, Kiệt cầm dao, chai bia; Minh cầm mũ bảo hiểm xông thẳng vào trụ sở Công an xã la lối, hăm dọa và tìm kiếm CSGT để đánh. Do không tìm thấy, chúng hung hãn vung dao đòi đánh, chém và truy đuổi những người có mặt ở đây và đập phá phòng làm việc rồi bỏ đi. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Châu phối hợp VKSND cùng cấp đến hiện trường tiến hành điều tra, xác minh. Công an đã bắt giữ Quốc. Còn Tuấn, Kiệt, Minh đã bỏ trốn.

Thiên Bình