Theo đó, ngày 9/5, cụ bà Huỳnh T. Th. (trú tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đi một mình tới phòng giao dịch ngân hàng Lienvietpostbank tại huyện Bắc Trà My để gửi tiền. Tại đây, cụ Th. nói chuyển tiền cho con trai làm nhà với số tiền 220 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ giao dịch được xử lý, cụ Th. có nhiều biểu hiện bất thường. Cụ Th. lúng túng và bất nhất trong các câu hỏi của nhân viên phòng giao dịch. Bên cạnh đó, cụ Th. còn cầm theo nhiều giấy tờ viết tay trên các tờ giấy.

leftcenterrightdel
 Nhân viên ngân hàng đã ngăn chặn kịp thời vụ việc.

Nghi ngờ cụ Th. đã già yếu và dễ bị các đối tượng xấu lừa đảo nên nhân viên ngân hàng đã trì hoãn việc thực hiện giao dịch cho cụ Th. Nhân viên phòng giao dịch cũng phân tích và cảnh báo cho cụ Th. về các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo đồng thời liên hệ với người thân trong gia đình, thông báo vụ việc để đề phòng rủi ro.

Đến khi người nhà của cụ Th. đến thì tá hỏa vì cụ Th. đang cố chuyển 220 triệu đồng cho một đối tượng lừa đảo. Trước đó, những đối tượng lừa đảo này gọi điện thoại cho cụ Th. và nói rằng cụ Th. liên quan đến một hành vi phạm pháp rửa tiền và yêu cầu cụ Th. chuyển tiền cho bọn chúng. Bọn chúng nói với cụ Th. là phải bí mật với mọi người và chuyển tiền sau đó 2 ngày bọn chúng sẽ chuyển trả lại.

Tin lời của bọn lừa đảo, bà cụ Th. đã âm thầm giấu người nhà cầm tiền tiết kiệm ra ngân hàng để gửi. Sau khi ngăn chặn được sự việc trên, người nhà của cụ Th. đã gửi lời cảm ơn đến các nhân viên phòng giao dịch ngân hàng Lienvietpostbank huyện Bắc Trà My.

Xuân Nha