leftcenterrightdel
Người đàn ông lừa 3 đứa trẻ vào nhà để trộm cắp tài sản. 

Ngày 19/4/2022, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên lừa 3 trẻ nhỏ để vào nhà dân thực hiện hành vi trộm cắp gây bức xúc.

Vụ việc được cho xảy ra tại căn nhà trên đường Tái Thiết, phường 11, quận Tân Bình, TP HCM.

Theo ông T.N.H (43 tuổi) chủ căn nhà trên, sáng ngày 16/4/2022 ông đi làm. Đến 9h cùng ngày, ông nhận được điện thoại của con gái gọi qua zalo báo có người muốn gặp. Người này nói hỏi mướn nhà. Sau khi nói chuyện qua điện thoại ông H. bảo người này đợi bên ngoài, 10 phút nữa sẽ chạy về.

leftcenterrightdel
Clip: Người đàn ông lừa 3 đứa trẻ vào nhà để trộm cắp tài sản, sau đó rời đi.

Khi về đến nhà ông H. không thấy người đứng chờ, ngoài ra phát hiện chiếc điện thoại giá hơn 3 triệu đồng trong nhà bị mất. Xem lại camera, ông H. phát hiện kẻ gian đã lừa bé gái nói quen biết với ông để bé mở cửa, đi vào nhà lấy trộm tài sản.

“Nhà thì khóa cửa, con và hai cháu tôi ngồi chơi bên trong. Hắn đánh lừa con bé, nói ba cho chú vào trong nhà ngồi chờ. Con bé nhỏ đâu biết gì, do nó cũng thấy mình nói chuyện điện thoại với người này nên mở cửa cho vào nhà. Biết bị mất điện thoại cháu nó khóc và sợ quá trời”, ông H. cho biết và đã trình báo Công an.

Hiện Công an phường 11, quận Tân Bình đã lập hồ sơ, lấy lời khai ông H., chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an quận Tân Bình để điều tra xử lý theo thẩm quyền./.

Đại Lánh