Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Mai Quốc Thịnh (ngụ xã Xuân Trường) và hàng xóm là Lê Thị Phương Lan (47 tuổi) có tranh chấp đất đai. Việc tranh chấp này hiện tòa án đang thụ lý và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng. 

Gia đình ông Mai Quốc Thịnh (ngụ xã Xuân Trường) phát hiện nhà bà Lan cho một nhóm người đến rào chắn tường rào đang tranh chấp này. Ông Thịnh ra nói chuyện và yêu cầu những người này dừng lại thì bị hành hung. Sau đó, ông Thịnh điện thoại “cầu cứu” Công an xã xuống xử lý.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe lao thẳng vào các chiến sĩ Công an và nhiều người khác.

Lực lượng Công an xã Xuân Trường cùng lực lượng Công an viên nhanh chóng xuống hiện trường. Nhưng khi Công an xã đang đứng trong cổng nhà ông Thịnh để làm việc thì ông Lê Tấn Trung (50 tuổi, chồng bà Lan) lái xe ô tô bán tải chạy tốc độ cao từ ngoài đường lao thẳng vào.

Lực lượng Công an xã và nhiều người đang đứng trong khu vực này nhanh chóng lùi lại tránh kịp cú lao của chiếc xe ô tô nên rất may không ai bị thương. Lượng Công an xã đã yêu cầu tất cả mọi người về trụ sở làm việc.

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó Trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, bước đầu Công an huyện đã nắm thông tin và yêu cầu Công an xã làm rõ về hành vi của ông Hùng. Hiện vụ việc đã được lập biên bản, báo cáo Công an huyện xin ý kiến xử lý./.

Sơn Tùng