Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thượng úy Đàm Đức Nam (SN 1990, là Cảnh sát khu vực thuộc Công an phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) để xác minh, xử lý theo quy định của Bộ Công an.   

Theo đó, lúc 20h ngày 3/6, Nam có đi ăn uống cùng bạn bè tại một quán ăn thuộc khu phố Đông A. Đến 23h cùng ngày, giữa Nam và 2 anh N.T.H và N.L.H (cùng ngụ TP Thuận An) cũng đến quán này ăn uống, xảy ra mâu thuẫn trong ứng xử. Do không muốn xảy ra vụ việc phức tạp, Nam cùng nhóm bạn của mình tính tiền ra về.

Khi ra tới cổng quán, N.T.H và N.L.H đứng ngoài cổng chờ sẵn. Sau một hồi đôi co, mỗi người cầm vỏ chai bia ném về phía Nam nhưng không trúng, Nam bỏ chạy, đồng thời dùng súng bắn 2 phát về phía chân N.T.H và N.L.H, ở cự ly khoảng 3 mét, làm N.T.H bị thương ở đùi trái, còn N.L.H bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Nam đến ngay Công an phường Đông Hoà, TP Dĩ An trình báo vụ việc và giao nộp khẩu súng đã bắn. Anh N.T.H bị thương nhẹ ở đùi và hai bên đã gặp gỡ, hòa giải; N.T.H cũng đã nhận từ Nam chi phí hỗ trợ điều trị thương tích và đề nghị không truy cứu trách nhiệm đối với Nam.

Ngay khi nhận được báo cáo, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp Công an TP Thuận An nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc. Kết quả xác minh xác định khẩu súng Đàm Đức Nam sử dụng là loại súng công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su, cay ngạt, Nam tự mua qua mạng để trang bị cho mình vào tháng 12/2019.

Công Bình