leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Trọng Tiến vừa bị bắt giữ để điều tra theo quy định. (Ảnh:CA)

Ngày 11/8/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Trọng Tiến (SN: 1983, tạm trú quận 7, TP HCM) để điều tra hành vi “giết người”.

Trước đó, vào tối ngày 6/8/2022, Công an huyện Nhà Bè nhận được tin báo về việc phát hiện một nam thanh niên trên người có nhiều thương tích, nằm chết tại đường số 17 khu dân cư Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Công an huyện Nhà Bè nhanh chóng vào cuộc phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương triển khai khám nghiệm, điều tra.

Qua điều tra, Công an xác định nạn nhân là anh Lê Hoàng Phúc (SN 1988, HKTT: An Giang, Tạm trú tại tỉnh Long An, nghề nghiệp nhân viên xưởng gỗ).

Qua lấy lời khai những người có liên quan, đồng thời rà soát các mối quan hệ cá nhân của anh Lê Hoàng Phúc, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Đinh Trọng Tiến là nghi phạm.

Phòng Cảnh sát hình sự sau đó đã xác định nơi lẩn trốn của đối tượng tại tỉnh Bến Tre và bắt giữ, đưa Đinh Trọng Tiến về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Tiến đã khai nhận, trước đó do Phúc có mượn Tiến số tiền 5 triệu đồng nhưng chưa trả. Khoảng 19h ngày 6/8/2022, Phúc điều khiển xe máy từ Long An đến nhà Tiến tại quận 7 để rủ đi nhậu.

Trên đường đi, Tiến yêu cầu Phúc trả số tiền đã mượn thì cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Khi đến đường số 17 khu dân cư Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè thì dừng xe lại, hai bên xảy ra xô xát.

Đinh Trọng Tiến sau đó rút 1 con dao bấm (để sẵn trong túi quần) đâm nhiều nhát liên tiếp vào phần ngực, bụng đầu, vai của Phúc cho đến khi nạn nhân gục hẳn.

Sau khi gây án, Tiến chạy xe về nhà, rửa vết máu trên dao bấm, sau đó bỏ trốn.

Mai Phong