Ngày 2/7, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang củng cố hồ sơ để xử phạt một người đàn ông tới trình báo Công an bị cướp tài sản trong khi đã bán dây chuyền để trả nợ.

Trước đó, chiều ngày 30/6, ông H.V.T (49 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) trình báo về việc bị cướp tài sản.

Theo thông tin trình báo, ông T. cho biết, khoảng 5h cùng ngày, mình đi từ nhà đến Chợ đầu mối Hòa Cường để mua rau củ quả về cho vợ bán. Khi đến trước nhà 300 Nguyễn Hữu Thọ (TP Đà Nẵng) thì 1 nam thanh niên chạy xe máy, tiến sát tới hỏi đường. Khi ông T. dừng xe nhưng chưa kịp trả lời thì bị 2 nam thanh niên chạy xe máy khác áp sát, khống chế.

leftcenterrightdel
 Ông T. bán dây chuyền lấy tiền trả nợ rồi đến Công an báo tin giả mình bị cướp tài sản. (Ảnh: CA cung cấp)

Theo ông T, đối tượng ngồi sau đã dùng dao kề cổ ông và đe dọa, buộc mình phải đưa dây chuyền vàng, trị giá 10 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm cướp phóng xe về hướng cầu Nguyễn Tri Phương (TP Đà Nẵng).

Nhận tin báo, Công an quận Cẩm Lệ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và tìm nhân chứng, tuy nhiên không ghi nhận các thông tin liên quan. Đặc biệt, qua trích xuất camera, Cảnh sát phát hiện tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông T. không lưu thông trên đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ kể trên.

Nghi vấn trong lời khai của ông T. không đúng nên Công an đã chuyển hướng đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi mà các trinh sát đưa ra, đến tối ngày 30/6, ông T. đã thừa nhận không có chuyện bị cướp tài sản. Do ông T. nợ nần và muốn có tiền tiêu xài nên người đàn ông này đã dựng chuyện bị cướp với ý định để xin tiền vợ trả nợ.

 Ông T cũng cho biết, sau khi mua rau củ quả ở Chợ đầu mối Hòa Cường, ông đã mang sợi dây chuyền của mình đến tiệm vàng gần nhà và bán được 9,4 triệu đồng. Số tiền này, ông T. trả nợ hết gần 1 triệu đồng, còn lại giấu quỹ đen cầu thang trong nhà rồi đến Công an báo án bị cướp, nhằm qua mặt vợ.

Hiện, Công an quận Cẩm Lệ đang củng cố hồ sơ xử phạt hành chính


L.T