Ngày 2/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệu tập xử lý một trường hợp loan tin sai sự thật thiếu nữ chết trong lớp học do thầy giáo hiếp dâm...gây hoang mang dư luận.

leftcenterrightdel
Trần T. H. làm việc tại cơ quan Công an.

Người bị triệu tập nói trên là Trần T. H. (25 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 19/6, người dân phát hiện thiếu nữ 17 tuổi ở buôn Wing (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tử vong trong lớp học của một trường tiểu học trên địa bàn xã. Thời điểm này, thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy.

Theo thông tin từ gia đình, thiếu nữ này có biểu hiện về bệnh tâm thần và đã bỏ nhà đi từ nhiều ngày trước đó. Gia đình có đến chính quyền trình báo và các lực lượng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Trong lúc vụ việc đang trong quá trình được cơ quan Công an điều tra làm rõ thì khoảng 14h ngày 24/6, H. thấy trên mạng xã hội đăng tải bài viết với tiêu đề “Phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi tại lớp học ở Đắk Lắk đang phân hủy, nạn nhân bị thầy giáo hiếp dâm…”.

Thấy vậy, H. đã chia sẻ về trang Facebook cá nhân của mình và kèm theo dòng tiêu đề “Hiếp rồi làm ơn thả người ta về. Loại ác ôn”. Ngay sau khi đăng tải, bài viết này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền nhanh trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang, phẫn nộ cho người dân.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan Công an xác định, nội dung H. đăng tải hoàn toàn sai sự thật. Vì H. đang bán hàng online trên trang Facebook cá nhân nên đã đăng bài viết nhằm mục đích thu hút nhiều người biết và tương tác lên trang Facebook của mình. Tại cơ quan Công an, H. đã nhận ra việc làm sai trái của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý H. theo quy định./.

Nguyễn Chính