Thành được xác định là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn giữa hai nhóm khiến Trí "nhảm" lên mạng kêu gọi rất đông thiếu niên 14-16 tuổi ở nhiều tỉnh, thành để đi trả thù cho đàn em.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Mai Nguyễn Xuân Thành đã ra đầu thú.

Trước đó, ngày 3/6, tại phường An Lạc A, quận Bình Tân xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm nữ sinh. Khi thấy Hồ Chí Linh (SN 1991, đàn em của Tuấn "B") đứng xem, Thành có nói Linh là đàn ông, thấy phụ nữ đánh nhau sao không can ngăn mà còn đứng xem. Sau đó, giữa hai người xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau giữa phố.

Linh bị đánh nhiều nên ấm ức, kéo thêm 5-6 người bạn của mình đến tìm Thành để xử nhưng cả hai lần đều không gặp.

Khi Thành xem lại camera trong nhà mình thì thấy nhóm của Linh đến gây rối nên lên mạng xã hội hẹn Linh "ăn thua đủ" và Thành nhờ Trí “nhảm” can thiệp vào vụ việc. Linh biết sẽ có đụng độ nên đã tìm đến Tuấn B để nhờ can thiệp. Dù trước đó, Trí “nhảm” và Tuấn B có mối quan hệ bạn bè, cả hai còn đi chơi, hát karaoke với nhau trước khi vụ hỗn chiến xảy ra.

Nhóm này mang theo nhiều hung khí, dặn nhau cởi trần để dễ phân biệt "ta - địch" khi đi tìm nhóm Thành. Vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện nhóm Tuấn B chuẩn bị hung khí nên đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh kịp thời ngăn chặn.

Riêng nhóm của Trí “nhảm” kéo theo khoảng 200 người áo cam tìm đến quán ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân) để truy tìm đối thủ vì biết nhóm của Tuấn B hay ngồi ăn nhậu ở đây.

Không gặp nhóm Tuấn B, nhóm của Trí “nhảm” đã đập phá quán, đánh một người bị thương ở quán khi người này dùng điện thoại để ghi hình.

Trong vụ án này, Cơ quan điều tra tạm giữ tổng cộng 106 người liên quan, phát lệnh truy nã toàn quốc nghi can cầm đầu Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm", 30 tuổi) và nhiều người khác.

Ngày 17/7, Công an TP HCM đã khởi tố, truy nã về các tội danh “Cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng” đối với Trí và bốn đàn em là Lê Ngọc Đăng Khoa (tức Khoa "Điên", 26 tuổi); Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi); Nguyễn Ngọc Tuyền (tức Tèo "Quận 6", 36 tuổi) và Phan Vinh Thuận (18 tuổi).

Trước đó, Cảnh sát đã bắt được Trần Thanh Tuấn (tức Tuấn "B", 35 tuổi) - đối thủ của Trí "Nhảm", khi người này đang trốn ở miền Trung. Công an kêu gọi những người có liên quan trong vụ án ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật./.

Nguyễn Lánh