Theo một nguồn tin, người này có biệt danh T.B (35 tuổi, ngụ quận 6) bị bắt giữ tại tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 7/6, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án hình sự về các tội "gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản" để điều tra. Bước đầu, Công an đã tạm giữ hình sự 16 người liên quan và tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người còn lại để làm rõ về các hành vi cụ thể.

Nguyên nhân của vụ việc được xác định là vào tối 5/6, đàn em của T.B. có xảy ra mâu thuẫn và xô xát với đàn em của một băng nhóm khác. Nhận tin, T.B. gọi và hàng trăm đàn em khác không biết nguyên nhân đã tập trung đi theo.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng đã bị bắt giữ.

Biết người xảy ra mâu thuẫn hay ngồi quán nhậu Ốc Hương (phường An Lạc, quận Bình Tân) nên cả nhóm được phát áo khoác màu cam, cầm hung khí đi xe máy từ quận 6 đến Bình Tân để tìm người này.

Người xảy ra mâu thuẫn với đàn em T.B. biết băng nhóm T.B. đang truy tìm nên đã thông báo với nhóm bạn tập hợp để đối đầu. Tuy nhiên băng nhóm này đã bị Công an giải tán nên không xảy ra hỗn chiến giữa hàng trăm người.

Băng nhóm T.B. không thấy đối thủ nên đã đập phá quán nhậu Ốc Hương và khiến một người khách đang ăn uống bị thương.

Các đối tượng đang bị điều tra các tội danh gây rối trật tự công cộng; tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác; tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngoài ra, Công an TP HCM đã tạm giữ hình sự nhiều đối tượng để đấu tranh và tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại; đồng thời kêu gọi người thân, gia đình vận động các đối tượng liên quan ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật./.

Tuấn Anh