Khoảng 23h30’ ngày 7/1/2017, trong khi quán Ốc Bảo (đc: số 58 đường Nguyễn Lương Bằng, KP. Quảng Phú, TT.Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang đông khách thì xuất hiện 2 thanh niên (hiện nay chưa rõ danh tính – PV) vào hỏi mua bia. Sau khi được nhân viên trong quán trả lời về giá, hai thanh niên này liền sừng sổ chê mắc, đập bàn, đập ghế, thẳng tay tát nhân viên, sau đó nhanh chóng bỏ đi.

leftcenterrightdel
 Công an TT. Phú Mỹ phải bắn chỉ thiên, đối tượng cầm nhíp mới chịu dừng tay

Chỉ ít phút sau, 2 thanh niên trên quay lại kéo theo khoảng hơn 10 người cầm nhiều hung khí nguy hiểm như típ, mã tấu, dao, ba chĩa… Nhóm thanh niên này ngang nhiên xông vào quán Ốc Bảo đập nát nhiều bàn, ghế, hất tung nhiều vật dụng của quán. Đặc biệt, ông Trần Thuận (62 tuổi) và bà Trần Thị Thu (59 tuổi) là ba mẹ của anh Trần Bảo, đang trông coi quán hộ con trai mình đã bị nhóm thanh niên trên xông vào đánh, chém. Ông Thuận và bà Thu được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó với nhiều vết thương trên người. Thông tin mới nhất từ phía gia đình nạn nhân, ông Thuận bị gãy tay, bà Thu bị bầm tím nhiều vùng ở tay, đùi và trên người.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Thuận được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, trên người nhiều vết thương

Khoảng 20’ sau khi sự việc xảy ra, công an TT.An Phú có mặt tại hiện trường, ghi nhận cảnh quán bị đập phá. Đúng thời điểm này, một thanh niên tên Phạm Duy Giang (hiện đã có 3 tiền án, tiền sự) trong số hơn 10 người trên quay lại, tay cầm một cây típ dài hùng hổ xông vào quán nhằm tiếp tục hành hung những người còn lại, Công an đã phải bắn chỉ thiên và sau đó áp giải thanh niên này về trụ sở công an khu vực. Nhưng khoảng gần 1 tiếng sau, thanh niên này đã được thả về.

Anh Trần Bảo cho biết, trong số gần 10 thanh niên trên có 3 người mặc quần áo bảo vệ của nhà hàng Karaoke NewKinh và bar Fairynghit, còn lại mặc đồ thường. Hiện tại quán của anh đã bị đập phá toàn bộ, ba mẹ anh bị đánh trọng thương nhưng những đối tượng lạ mặt vẫn nhởn nhơ, ngay cả thanh niên đang cầm típ sắt trên tay bị áp giải tại hiện trường cũng được công an khu phố An Phú thả ra sau đó.

Lý giải về việc thả người, ông Đỗ Trọng Tâm, Công an Thị trấn An Phú nói sẽ chịu trách nhiệm về việc này.

Hiện gia đình ông Trần Thuận đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét và đề nghị khởi tố hình sự đối với nhóm đối tượng trên.

Hoa Việt

 

.