Ngày 26/12, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang điều tra nguyên nhân về cái chết của anh Lại Hồng Dân (SN 1990, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) nghi bị đánh trong buồng tạm giam.

leftcenterrightdel
Cơ thể anh Dân có nhiều vết bầm tím. 

Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Cửu đã thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu, VKSND cùng cấp về việc người bị tạm giữ chết. Theo đó, ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu đã bắt anh Lại Hồng Dân về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Anh Dân bị tạm giữ tại buồng số 4, nhà tạm giữ Công an huyện. Đến chiều 8/12, thanh niên này đã tử vong tại trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu. Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của những người trong buồng giam với Dân để làm rõ.

leftcenterrightdel
Công an huyện Vĩnh Cửu thông báo về việc người bị tạm giữ chết. 

Người nhà anh Dân cho biết, sau khi bị Công an bắt, người nhà đã lên trụ sở Công an gặp một Công an viên nói về tình trạng Dân có biểu hiện thần kinh bất thường, từng phải đi điều trị, uống thuốc bệnh thần kinh. Sau đó, vị Công an này nói qua tuần gia đình mang giấy tờ để làm hồ sơ.

Đến ngày 8/12, gia đình nhận được tin báo là em trai tử vong, thi thể đang ở Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu. Trên cơ thể của anh Dân bầm tím ở vùng ngực, bụng, đầu sưng. Gia đình anh Dân gặng hỏi Công an thì được một cán bộ cho biết bị người giam cùng buồng đánh.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục làm rõ./.

Nguyễn Đại