leftcenterrightdel
Ông Hồ Sâm Chương bố của cháu Đà kể lại sự việc 

Theo đó, nạn nhân là cháu Hồ Sâm Đà (SN: 2004) học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh ở xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Hồ Sâm Chương (SN:1967) bố của cháu Đà cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 5/4, cháu Đà lấy xe máy mang BKS: 47AB-024.09 của người anh trai để chở chị dâu ra bắt xe buýt lên TP.Buôn Ma Thuột.

leftcenterrightdel
Rất đông người dân đã tới thăm hỏi gia đình nạn nhân 

Sau khi về đến ngã tư xã Ea Hiu cách nhà khoảng 1km, cháu Đà bị lực lượng Công an xã yêu cầu dừng xe để kiểm tra rồi lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy đưa về trụ sở UBND xã Ea Hiu.

Sau đó, cháu Đà đi bộ về nhà. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi mẹ cháu Đà đi về thì phát hiện cháu treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Trao đổi về thông tin trên, lãnh đạo xã Ea Hiu cho biết, sáng ngày 5/4, lực lượng công an xã đã tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông theo kế hoạch và đã phát hiện 3 xe máy vi phạm giao thông, nên lực lượng chặn lại xử lý, trong đó có xe của cháu Đà.

Lãnh đạo xã cho biết thêm, theo báo cáo của công an xã thì cháu Đà điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển xe máy.

Sau khi sự việc xảy ra cơ quan Công an huyện đã xuống xem xét hiện trường và đề nghị khám nhiệm tử thi, nhưng gia đình không đồng ý.

Theo người nhà cháu Đà rất có thể lo sợ bị cha mẹ la mắng vì bị tạm giữ xe nên cháu Đà nghĩ quẩn rồi tìm đến cái chết.

Tin và ảnh: Chính Cương