Theo đó, vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 6/3, ông Thắng là xóm trưởng xóm 3 đang chỉ đạo thuê máy múc để sửa chữa mương thủy lợi nhằm phục vụ tưới tiêu cho cánh đồng lúa của bà con nông dân ở địa bàn. Trong đó, có đoạn qua cổng nhà ông Nguyễn Hữu Nhung (SN 1958), cũng thuộc xóm 3, xã Diễn Nguyên.

Trong lúc đang thi công, thì ông Nhung đi uống rượu trở về. Người đàn ông này đã ra ngăn cản thi công vì cho rằng, việc thi công mương nước làm lối đi của gia đình ông bị ảnh hưởng. Ngoài ra, ông này cũng yêu cầu được bồi thường thiệt hại do việc thi công mương nước gây ra. Song ông Nguyễn Văn Thắng đã giải thích, đây là việc của tập thể và đề nghị ông Nhung tạo điều kiện để công việc chung được hoàn thành. Sự việc sau đó trở nên căng thẳng, khi cả ông Thắng và ông Nhung liên tục cãi vã và xảy ra xô xát.

Mâu thuẫn lên đỉnh điểm, ông Nhung đã chạy vào nhà cầm 1 con dao bầu và đâm vào mạn sườn trái ông Thắng khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ông Đàm Văn Hiên - Chủ tịch UBND xã Diễn Nguyên, cho biết: “Ông Nguyễn Văn Thắng là xóm trưởng xóm 3, một người cán bộ nhiệt tình, năng nổ và hoàn thành nhiệm vụ. Ông Thắng chết oan ức quá, cũng vì công việc tập thể mà xảy ra nông nỗi như vậy. Sau khi chết, lãnh đạo xã và nhân dân khối xóm đã tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình ông Thắng”.

Nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường và tiến hành tạm giữ nghi can Nguyễn Hữu Nhung. Hiện sự vụ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Lý