Ngày 8/5, Công an quận Bình Tân đang điều tra, truy xét vụ trộm cắp máy xúc (máy đào) trên địa bàn.

Trước đó anh Trần Văn T. (SN 1986, quê tỉnh Hà Tĩnh) đến Công an quận Bình Tân trình báo về việc bị mất trộm chiếc máy xúc. Theo trình báo, anh T. là công nhân đào đất bằng máy xúc IHI IS120 GX cho một dự án của công ty H.L trên địa bàn.

Ngày 28/3, anh T. nhận được điện thoại của một người xưng là cháu của chủ đất công ty yêu cầu nghe lệnh của một người tên Minh để đi làm.

leftcenterrightdel
 

Tiếp đó, người tên Minh gọi điện thoại cho anh T. yêu cầu lái xe đến đối diện số 74 đường 34 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) đứng chờ.

Minh sau đó ra gặp nhưng yêu cầu anh T. đợi bốn ngày sau mới đào được đường ống nước do còn phải xin giấy phép.

Anh T. để xe lại hiện trường chờ thi công. Tuy nhiên, đến sáng 31/3, anh đến kiểm tra thì chiếc máy đào đã “không cánh mà bay”. Anh T. gọi cho chỉ huy công trường trình báo, mới biết mình bị lừa.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Bình Tân phát đi thông báo truy tìm chiếc máy xúc bánh xích màu trắng - xám - đen IHI IS120 GX Số động cơ : 4BD1 - 962552 Số khung: IHI – 126738…

Ai biết thông tin liên quan hãy đến cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân liên hệ điều tra viên Lê Trọng Hùng (Đội CSHS); địa chỉ 1114 Quốc Lộ 1, phường Tân Tạo A (quận Bình Tân, TP.HCM); ĐT 02837560136./.

 

Sơn Tùng