Chiều 9/11, nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, tại khu 3, xã Mạn Lạn, huyện Thanh Ba, Phú Thọ vừa xảy ra vụ án mạng rúng động, một nam thanh niên đã dùng súng sát hại cha đẻ bằng 4 phát đạn.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân tập trung bên ngoài khu vực hiện trường ông T. bị sát hại 
Nguồn tin cho biết, khoảng 18h ngày 8/11, nam thanh niên tên Quý (SN 1992) vừa đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận đã dùng súng giết chết bố mình là ông Nguyễn Ngọc T. (SN 1962, trú tại khu 3 xã Mạn Lạn, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ). Từ lời khai của Quý, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể ông T. trong vườn chuối ở gần nhà.

Cũng theo nguồn tin, bước đầu, Quý khai nhận, vài tháng trước, do mâu thuẫn gia đình, ông T. đã đuổi vợ chồng Quý và mẹ ra khỏi nhà, khiến 3 người phải đi ở nhờ, tá túc gia đình người thân ở xã bên cạnh. Chiều 7/11, cơ quan chức năng đã mời các thành viên trong gia đình ông T., đến giải quyết và cho các bên thỏa thuận với nhau chuyện phân chia tài sản.

leftcenterrightdel
Xe của lực lượng chức năng đến hiện trường làm nhiệm vụ 
Tuy nhiên, không biết các các thành viên trong gia đình ông T. có đạt được thỏa thuận phân chia tài sản hay không, nhưng đến khoảng 6h ngày 8/11, khi phát hiện ông T. đi làm thuê ở vườn chuối gần nhà, Quý đã dùng súng bắn 4 phát đạn vào ông T., 1 phát đạn trúng mạn sườn và 3 phát trúng vào gáy nạn nhân, khiến ông T. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Quý kéo thi thể ông T. vào một bụi cây cách cổng vườn chối khoảng 30 mét, rồi rời khỏi hiện trường.

Đến 18h cùng ngày, Quý đến cơ quan công an đầu thú. Khi đó, mọi người mới phát hiện và tiến hành tìm kiếm thi thể ông T.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Ba phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành điều tra rõ.

H.Nguyên