leftcenterrightdel
 Đối tượng Phan Thanh Hải tại cơ quan Công an. (Ảnh:CA)

Ngày 2/11, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thanh Hải (SN 1975, ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi “giết người”.

Trước đó, người dân đến quán nước của bà Nguyễn Thị Q. (SN 1978, trú tại ấp An Hòa, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì phát hiện cửa khóa ngoài nhưng nghe mùi hôi thối bên trong nhà.

Nghi có chuyện chẳng lành, người dân sau đó gọi người đến phá cửa vào kiểm tra. Tại đây, phát hiện bà Q. nằm tử vong bên trong phòng ngủ và đang có dấu hiệu phân hủy.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành đã khẩn trương phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua đó, xác định nạn nhân bị một nhát đâm vào ngực dẫn đến tử vong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ đối tượng Phan Thanh Hải khi đang lẩn trốn tại ấp Phú Nhiêu, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Tiến hành mời làm việc, đối tượng khai nhận đã dùng dao gây án. Nguyên nhân vụ việc bước đầu xác định là do mâu thuẫn tình ái giữa bà Q. và Phan Thanh Hải.

Hiện vụ việc được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp thụ lý để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Mai Phong