Theo thông tin ban đầu, tối ngày 8/1, sau khi nhậu xong, trên đường về nhà, Hà thấy chị T.T.H.D (SN 1999, tạm trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang nghe điện thoại trước số nhà 474 Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Nam). Lúc này, Hà dừng xe cách xa chỗ chị D. một đoạn rồi đi bộ đến chỗ nạn nhân. Hà vòng ra phía sau, nhanh chóng kẹp cổ, vật ngã nạn nhân xuống đất. Hà ngồi đè lên người chị D. rồi cướp lấy điện thoại iPhone 7 Plus.

Chị D. sau đó được người dân đưa về Công an phường Hòa Hiệp Nam trong trạng thái tinh thần hoảng sợ. Khai báo với Công an, nạn nhân cho biết bị kẹp cổ, vật ngửa người ra sau. Người đó còn đe dọa, phải đưa điện thoại cho hắn, nếu không hắn sẽ kẹp cổ đến chết.... Vì bất ngờ, lại bị tấn công từ phía sau nên chị D. không xác định được đối tượng tấn công là ai.

leftcenterrightdel
 Lương Xuân Hà tại cơ quan công an.

Nhận tin báo, ngay trong đêm 8/1, Công an phường Hòa Hiệp Nam tiến truy xét và xác định được Lương Xuân Hà là nghi phạm. Ban đầu, Hà còn ngoan cố, kêu oan, chối tội. Sau quá trình lực lượng chức năng kiên trì đấu tranh, Hà mới thừa nhận phát hiện chị D. đứng một mình nên giấu xe máy, đi bộ áp sát từ phía sau và gây án.  Hà giải thích ý định kẹp cổ, dọa giết chị D. là do đã nhậu say nên không kiềm chế được hành vi và quyết tâm cướp tài sản.

 

L.T