Lê Quốc Hòa bị truy nã khi lừa chạy án cho một người cùng ở tỉnh Tây Ninh, lấy tiền tiêu dùng cá nhân.

Cuối năm 2018 chị A. ngụ tỉnh Tây Ninh nhờ Hòa tìm người chạy án giúp chồng. Chồng chị là Lê Văn Huynh (ngụ huyện Gò Gầu) bị Công an huyện Trảng Bàng (nay là Công an thị xã Trảng Bàng) bắt quả tang đang vận chuyển thuốc lá lậu vào tháng 8/2018. Huynh bị khởi tố nhưng cho tại ngoại. Chị A. nhờ Hòa giúp chạy án cho chồng được hưởng án treo.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Quốc Hòa tại cơ quan Công an (ảnh CAND).

Hòa nhận lời và giới thiệu Hoàng (ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) gặp chị A. để cùng lo chạy án. Chị A đưa cho Hòa và Hoàng 345 triệu đồng.

Ngày 18/2/2019, TAND huyện Trảng Bàng đã mở phiên xét xử sơ thẩm và xử Huynh 6 năm 6 tháng tù giam. Chị A. tìm gặp Hòa thì được trấn an rằng đã lo liệu hết. Nhưng đến ngày 24/5/2019, Huynh phải chấp hành án tù thì chị A. mới biết mình bị lừa. Chị A yêu cầu Hòa, Hoàng trả lại tiền nhưng 2 người này không trả. Sau đó chị A. đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Gò Dầu.

Ngày 4/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Nguyễn Văn Hoàng và Lê Quốc Hòa về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nhưng Hòa sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 2/2, Công an huyện Gò Dầu đã ra quyết định truy nã Lê Quốc Hòa. Mới đây, Hòa về thăm gia đình và đã bị Công an ập vào bắt giữ./.

Sơn Tùng - Tuấn Anh