Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, tối 30/9, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, 2 nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab tại Hà Nội) đã bị bắt giữ tại tỉnh Yên Bái.

Danh tính 2 nghi phạm được xác định là Đinh Văn Giáp (SN 1995, HKTT tại bản Năm Hăn Thượng, xã Phù Nham) và Đinh Văn Trường (SN 2000, HKTT tại bản Khá thượng 2, xã Thanh Lương, đều ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Thượng tá Hùng cho biết thêm, 2 đối tượng trên bị bắt vào khoảng 18h chiều nay khi đang lẩn trốn trong bản ở huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái).

leftcenterrightdel
 2 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Tâm Minh

Theo khai nhận ban đầu của 2 tên sát nhân này, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước, tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm Grab với anh Nguyễn Cao S. để anh chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S. hôm khác trả tiền thì anh S. không đồng ý.

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau, anh S. không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại.

leftcenterrightdel
 2 đối tượng tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh Tâm Mibh

Anh S. giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao bấm đâm liên tiếp vào sau lưng anh S.

Khi anh S. bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy của nạn nhân bỏ đi. Sau đó Giáp chở Trường về Yên Bái trốn, trên đường đi bọn chúng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Theo Thượng tá Hùng, hiện cơ quan công an đang di lí từ trong bản ra rồi đưa về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, hiện tang vật của vụ án đã bị lực lượng công an thu giữ. Dự kiến trong đêm nay hai đối tượng sẽ được đưa về tới Hà Nội để tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ án.

MK