leftcenterrightdel
 Bị can Lê Hoài Nam.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân nên Lê Hoài Nam rủ Lâm Tuấn Vũ (SN 1999), trú tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang đi tìm tài sản lấy trộm.

Khoảng 00h5' ngày 10/5/2022, Nam điều khiển xe môtô biển kiểm soát 59S1-447.11 chở Vũ đến khu vực ấp Hòa Lợi, xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang thì phát hiện vợ chồng chị Dương Thị Kim Dần (SN 1986), trú tại địa phương đang nằm ngủ trong một cái trại phía trong hàng rào.

Lúc này Nam kêu Vũ đứng bên ngoài cảnh giới, còn Nam leo rào vào trong dùng lưỡi lam có sẵn trong người rạch mùng lấy trộm điện thoại di động iPhone của chị Dần rồi nhanh chân cùng Vũ tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát thì Nam và Vũ bị lực lượng Công an xã Phú Hiệp đang trên đường tuần tra thấy có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng phương tiện, đồng thời mời cả 2 về cơ quan để làm việc. Khi về đến Cơ quan Công an, lợi dụng sơ hở Nam và Vũ đã bỏ trốn.

Đến ngày 20/5/2022, Vũ đến cơ quan Công an đầu thú. Riêng Lê Hoài Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 4/7/2022 thì bị lực lượng Công an huyện Phú Tân phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Lê Hoài Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nghiêm Túc