Ngày 5/7/2022, Công an xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP HCM) cho biết đã tiếp nhận tin trình báo của người dân về vụ mất trộm tài sản xảy ra trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Cảnh tên trộm đu dây vào nhà lấy đi nhiều tài sản

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 3/7/2022, anh N.V.C. (30 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) ngủ dậy thì phát hiện cửa nhà mở, trong nhà mất nhiều tài sản. Kiểm tra tại lối ra vào, anh C. phát hiện ông nước bằng nhựa dẻo cột từ cửa thông gió thòng xuống sàn nhà.

Xem lại camera an ninh, khoảng hơn 3h cùng ngày, có một nam thanh niên đột nhập vào nhà bằng cách đu từ sợi dây cột vào cửa thông gió. Vào được bên trong, tên trộm này lấy chìa khóa, mở cửa chính sau đó tiếp tục lục tìm lấy tài sản và rời đi.

Anh C. cho biết, cửa thông gió của chủ nhà luôn để hở nên kẻ trộm đột nhập từ đây. Kẻ gian lấy trộm túi xách và một chiếc ví bên trong có khoảng 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Kẻ gian đã quăng lại túi xách cách nhà vài trăm mét, bên trong có giấy tờ tùy thân của vợ anh. Riêng ví tiền cùng giấy tờ tùy thân của anh C. đã mất. Gia đình anh C. đã trình báo Công an.

Liên quan vụ trộm này, đại diện Công an xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi) xác nhận đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân. Công an đang củng cố hồ sơ để bàn giao cho Công an huyện Củ Chi điều tra, xử lý theo thẩm quyền./.

Nho Thanh