Khoảng 10h ngày 27/11, Tổ công tác của Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Mai Dịch - đường Phạm Văn Đồng, phát hiện xe ô tô BKS 30G-977.75 có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính.

leftcenterrightdel
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vừa bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Tại thời điểm kiểm tra, ngoài tài xế tên là Phạm Ngọc Anh (SN 1990, trú tại huyện Tiền Hải, Thái Bình), trên xe ô tô có 4 người đàn ông đều nói tiếng Trung Quốc.

Tài xế Phạm Ngọc Anh khai nhận, 4 hành khách trên xe đều là người Trung Quốc và tài xế này nhận chở để lấy tiền. Tiếp tục kiểm tra, cả 4 người trên đều không có những giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.

Đội CSGT số 6 cùng với Công an quận Cầu Giấy đã đưa những người trên về Công an quận Cầu Giấy để tiến hành xác minh, làm rõ, đồng thời, phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với những người này. Qua test nhanh, số người này âm tính với COVID-19.

Hiện, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 23h tối 22/11, người dân phát hiện xe ô tô mang BKS 36A-657.29 chở 3 người Trung Quốc vào ăn tối tại quán ăn Thu Trang (thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nên đã báo cơ quan Công an.

Khi cơ quan Công an có mặt, tài xế ô tô trên đã lên xe bỏ chạy theo hướng Hà Tĩnh và đã bị bắt giữ tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
3 đối tượng nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình bắt giữ. 
Tiến hành kiểm tra, 3 đối tượng khai nhận là Song Guang (SN 1993), Zeng Xian Kui (SN 1998, cùng trú tại tỉnh Hà Nam) và Zhou Liang Bin (SN 1990, trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

Bước đầu, cả 3 người khai nhận từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), vượt biên bằng đường rừng qua biên giới để vào Việt Nam, rồi được một người Việt đón, đưa vào các tỉnh phía Nam bằng ôtô.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19 đối với 3 người Trung Quốc nêu trên, đều cho kết quả âm tính.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm người này về hành vi nhập cảnh trái phép.

N.Minh