Theo đó, mức xử lý kỷ luật đối với ông D. là kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng. Ngoài ra, về mặt Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật Cảnh cáo với ông D. Sau khi đưa ra hình thức kỷ luật, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế Đà Nẵng để báo cáo theo đúng quy trình.

Lãnh đạo Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho rằng ông D. là người duy nhất có liên quan trực tiếp đến sự việc cãi lộn, chặn xe cứu thương xảy ra vào tối 7/8. Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cũng có gửi đơn xin đơn vị xem xét giảm nhẹ cho ông này.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn ngày 7/8. (Ảnh: CA)

Như Báo BVPL đã thông tin trước đó, ngày 7/8, chị B.T.H (quê Hải Dương) gặp tai nạn tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng). Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để nhận bàn giao thi thể.

Sau khám nghiệm tử thi, người nhà gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông Lê Viết D. (y công tại  Trung tâm Pháp y Đà Nẵng), thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông D.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình thuê xe cấp cứu để đưa thi thể về quê thì bị ông D. ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do trung tâm đã gọi từ trước. Quá bức xúc gia đình gọi báo Công an thì tình hình mới được giải quyết để có thể đưa thi thể nạn nhân về quê.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng báo cáo toàn bộ sự việc. 

Ông D. lý giải khoản tiền 14 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân là “dịch vụ riêng” gồm máy tái tạo, vệ sinh, quần áo cho thi thể nạn nhân. “Trung tâm không có chức năng này nhưng vì người nhà liên hệ, nhờ làm để thẩm mỹ cho nạn nhân nên anh em mới làm”, ông D. nói.

leftcenterrightdel
 Trung tâm Pháp y Đà Nẵng. (Ảnh: HG)

Về việc chặn xe chở thi thể nạn nhân, ông D. cho biết, ông đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ tuy nhiên cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe khác nên dẫn đến việc 2 xe cùng có mặt tại trung tâm.

“Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, là những nghi thức thiêng liêng đối với người đã mất, ông D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào nhưng ông Dũng đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình”, thông tin Sở Y tế nêu.

 

 

PV