Tại buổi họp báo chiều 1/6/2022 do UBND tỉnh Bình Dương, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi họp, Ban giám đốc đã thống nhất hình thức kỷ luật giáng chức, chuyển công tác đối với đại úy Trần Xuân Phương - Đội phó thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh này.

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin trước đó, ngày 12/4/2022, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra một clip ghi lại cảnh một cán bộ Công an tỉnh Bình dương và nhóm người đàn ông hành hung 1 phụ nữ gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin điều tra, vào lúc 16h ngày 11/4/2022, chị N.T cùng chồng đang đi đến nhà thăm mẹ ruột, khi tới giữa con hẻm ngay ngã ba đường An Thạnh 14, phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì có 2 chiếc xe hơi đậu chiếm 2/3 đường.

Lúc này chị T. có yêu cầu chủ của hai phương tiện di dời xe ô tô để rộng đường đi nhưng hai bên đã xảy ra cự cãi.

Sau khi lời qua tiếng lại không thành, nhóm 5 người đàn ông đã lao vào đánh chị T. không thương tiếc. Trong đó, một người tự xưng là Công an dùng tay đấm nhiều nhát vào lưng, đầu và bụng khiến chị T. bị thương.

Đoạn clip sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Sự việc này xảy ra vào chiều 11/4/2022 tại đường An Thạnh 14, phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Một trong số những người đàn ông xuất hiện trong đoạn clip là đại úy Trần Xuân Phương đang công tác tại Công an tỉnh Bình Dương.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh, làm rõ đối với hành vi của đại úy Phương.

Được biết, hiện đại úy Phương đang chờ phân công đến bộ phận khác./.

Xuân Ấn