Quyết định trên được đưa ra trên cơ sở báo cáo đề xuất của Công an TP Cao Bằng và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng chiều ngày 9/5/2022, về việc xem xét hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Sáng 10/5/2022, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng bằng hình thức cách chức Phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

leftcenterrightdel
Ông Đặng Đình Đoàn vung tay đánh người phụ nữ. Ảnh: Cắt từ clip. 

Còn đối với đồng chí Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của đồng chí Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người, khi sự việc xảy ra đã can ngăn đồng chí Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

Trước đó, Công an TP Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với đồng chí Đặng Đình Đoàn và bác sỹ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo Điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của  Chính phủ.   

Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an trong việc thực hiện quy trình công tác và thái độ ứng xử với nhân dân.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc thường phục cùng 2 người đàn ông mặc trang phục giống ngành Công an bước xuống từ một xe ô tô biển trắng, dừng trước một quán cắt tóc tại phường Đề Thám (TP Cao Bằng).

Video cũng ghi lại hình ảnh một người mặc trang phục giống ngành Công an, đã lôi kéo một nam thanh niên mặc áo vàng tại quán cắt tóc lên xe ô tô nhưng bị những người có mặt ngăn cản.

Trong lúc giằng co, một người đàn ông mặc áo trắng từ xe bước xuống đã tát thẳng vào mặt nam thanh niên mặc áo vàng và một cô gái. Đáng chú ý, người đàn ông này còn tiếp tục đẩy mạnh, khiến cô gái này suýt ngã.

Khi những người ở quán cắt tóc vào nhà, người đàn ông áo trắng tiếp tục đi theo và tát cô gái. Trong video còn có tiếng hô to "nhà có camera" nhưng người đàn ông áo trắng vẫn hung hăng lao vào.

 

 

Vũ Phương