VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn các quyết định tố tụng của Công an tỉnh đối với Trần Thị Hoa (SN 1980) trú tại thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng (Lộc Hà- Hà Tĩnh) về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Thị Hoa có chồng hiện đang sinh sống tại Newzeland.

Qua liên lạc với chồng, Hoa biết được có người đi sang Newzeland bằng cách liên kết với 1 công ty ở TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Công an đọc lệnh bắt "Kiều nữ" Trần Thị Hoa

Hoa đã liên hệ với người phụ nữ tên T làm việc tại công ty này và thỏa thuận phí đưa người sang Newzeland với giá 500 triệu đồng, Hoa hưởng 150 triệu.

Tháng 3/2019 Hoa đưa ông Y ở Thạch Bằng vào gặp chị T để làm thủ tục cho con gái đi Newzeland. Tuy nhiên dẫu đã nhận tiền, nhưng việc không thành. Hoa không trả lại tiền, buộc chị T phải bỏ tiền ra trả.

Tháng 5/2019, ông Y tiếp tục nhờ Hoa làm hồ sơ cho con gái là H.D đi Newzeland. Thời điểm này, chị T không liên kết với Hoa để làm visa đi Newzeland nữa.

Do đang nợ nần, Hoa nảy sinh ý định lừa tiền của ông Y để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hoa đã đưa ra thông tin bản thân có thể làm được visa sang Newzeland xuất khẩu lao động trong vòng 30 - 45 ngày, bằng hình thức ra visa du lịch, sau khi sang Newzeland, sẽ thu xếp việc làm cho D. Nếu không đi được Hoa sẽ trả lại tiền đầy đủ.

Ông Y tin tưởng đưa cho Hoa số tiền 400 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hoa đã sử dụng số tiền đó vào mục đích trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Bằng thủ đoạn tương tự, từ tháng 4/2019 đến tháng 5/2019, Hoa đã lừa tiền của bà P, bà N, cùng ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh với số tiền 900 triệu đồng. Tổng số tiền Hoa lừa các nạn nhân gần 1,8 tỷ đồng.

Mẫn Phong