Tối 12/1, đội CSGT Công an TP Huế, phối hợp với đội Cảnh sát hình sự ra quân trên hầu hết các tuyến đường chính trong địa bàn để thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát an ninh.

Khi lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (phường Vỹ Dạ), 2 cán bộ gồm Đại úy Lại Phước Thanh Trung thuộc đội CSGT và Thượng úy Trần Long thuộc đội Cảnh sát hình sự phát hiện xe máy BKS 37H4 - 7384 có dấu hiệu vi phạm nên đã tiếp cận.

leftcenterrightdel
 Xe máy và tang vật của đối tượng bị thu giữ 

Trước đó, vào 21 giờ cùng ngày tại đường Bà Triệu có xảy ra 1 vụ cướp điện thoại, đối tượng nhận diện qua camera an ninh có ngoại hình giống với người điều khiển xe 37H4 - 7384.

Phát hiện đối tượng vào một nhà nghỉ trên đường Phạm Văn Đồng, Đại úy Lại Phước Thanh Trung đã tiến vào mời đối tượng ra để trinh sát hình sự nhận diện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2 cán bộ đã mời được đối tượng về trụ sở với lý do "xử lý vi phạm nồng độ cồn".

Tại đây, người vi phạm khai tên Trần Duy Ngọc (32 tuổi, trú quận Hà Đông, TP Hà Nội), tang vật thu giữ trên người đối tượng tại thời điểm tạm giữ là 2 điện thoại gồm 1 iphone XS Max và 1 Iphone 11 Pro Max, tổng trị giá 2 điện thoại khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra trên người đối tượng còn có một lượng lớn tiền mặt, cùng chiếc xe máy BKS 37H4 - 7384.

Sau khi xác minh, lực lượng Công an đã tra được số EMEI của 1 trong 2 điện thoại nói trên trùng với chiếc điện thoại được người dân báo bị cướp giật. 1 trong 2 điện thoại thu giữ trên người đối tượng chính là chiếc điện thoại vừa bị cướp ở đường Bà Triệu lúc 21 giờ cùng ngày.

Truy xét nhanh, lực lượng công an xác định đối tượng chính là thủ phạm trong một số vụ cướp gần nhất xảy ra trên địa bàn TP Huế. Sau khoảng 1 giờ đấu tranh khai thác, bằng những chứng cứ thuyết phục, đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Ngọc (ngồi)  bị phát hiện hành vi cướp giật trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn

Thượng tá Lê Viết Phương - Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, đối tượng bị lực lượng CSGT bắt giữ trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn chính xác là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn TP Huế thời gian vừa qua và nghi can này sẽ sớm bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ngay trong tối 12/1, nạn nhân của vụ cướp giật cũng đã đến cơ quan công an trình báo và nhận diện tang vật.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ - Đội trưởng đội CSGT công an TP Huế đã có lời khen đối với Đại úy Lại Thành Trung và một số cán bộ trong tổ công tác đặc biệt tối ngày 12/1 khi đã xử lý khéo léo để bắt được đối tượng cướp giật như đã nói trên.

Đắc Đức - X.Nha