leftcenterrightdel
Khu đô thị người Trung Quốc bị phong tỏa. 

Thông tin mới nhất vụ lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng “đột kích” tòa nhà thuộc Khu đô thị Our City (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn có liên quan đến nhóm người Trung Quốc, ngày 28/7, Đại tá Lê Ngọc Châu – Giám đốc Công an TP Hải Phòng thông tin, lực lượng cảnh sát và Ban chuyên án đang thống kê, kiểm đếm tang vật, lấy lời khai những người liên quan phục vụ công tác điều tra. Do vậy thời điểm này, chưa thể cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về chuyên án.

Vào chiều qua 28/7, khu đô thị Our City vẫn đang bị phong tỏa bằng hàng rào dài vài nghìn mét. Hàng trăm cảnh sát của Bộ Công an, Công an TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục tiến hành kiểm tra, khám xét, phân toại các đối tượng trong đường dây đánh bạc quốc tế qua mạng được đặt trong khu đô thị này.

Thông tin được biết, có khoảng hơn 300 người Trung Quốc liên quan việc thực hiện các hoạt động liên quan đến việc vận hành các thiết bị đánh bạc quốc tế. Tại tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà trung Khu đô thị Our City, lực lượng cảnh sát phát hiện các máy chủ và hàng trăm máy thành phần tại các tòa nhà khác trong khu đô thị này.

Các máy chủ và máy thành phần cùng các thiết bị đánh bạc qua mạng được vận hành bởi nhiều người Trung Quốc. Công việc vận hành hệ thống máy móc được hoạt động liên tục và chia thành các ca trong ngày. Hết mỗi ca làm việc lại được thay thế người mới, nhưng gần như tuyệt đối không ai được đi ra ngoài mà chỉ được sinh hoạt hạn chế trong khu đô thị.

 Khu đô thị Our City nằm trên đường Phạm Văn Đồng, hướng từ quận Đồ Sơn về trung tâm TP Hải Phòng do chủ đầu tư là công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông, Trung Quốc (Qia Feng Holdings Limited) xây dựng cách đây từ gần 10 năm trước.

Khu đô thị này vốn đầu tư ban đầu 85 triệu USD. Dự án được mở bán từ tháng 12/2014, lễ mở bán được tổ chức tương đối hoành tráng. Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây chừng 5 năm, khu đô thị Our City khá vắng vẻ, sinh sống tại đây chủ yếu là người Trung Quốc. Đại diện chính quyền sở tại cho biết người lạ rất khó để vào bên trong khu đô thị này. Dù nằm ngay mặt đường từ nội thành Hải Phòng đi Đồ Sơn nhưng khu này đặc biệt vắng vẻ, ngoại trừ những người thỉnh thoảng ra vào khu đô thị thì người dân địa phương không ai rõ bên trong khu đô thị này có những hoạt động gì.

Khánh An