Ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 18/5/2019, liên quan đến hành vi côn đồ của Nguyễn Xuân Vinh (SN 1980, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), Giám đốc Công ty TNHH đầu tư TMXD Thành Vinh (có trụ sở tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) và một số đối tượng khác.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 8h ngày 18/5, Công an huyện Tiên Lãng nhận được trình báo của bà Vũ Thị Lệ (SN 1982, Giám đốc Công ty Sơn Trang, có trụ sở tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng), về việc có một nhóm đối tượng lạ mặt tự ý vào khu vực sản xuất của Công ty Sơn Trang gây rối, cản trở sản xuất, kinh doanh.

leftcenterrightdel
Trước mặt 5 cán bộ công an, Nguyễn Xuân Vinh cầm gậy lao tới đánh ông Doãn
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng đã cử 2 cán bộ Đội hình sự phối hợp với Công an xã Toàn Thắng xuống khu vực kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty Sơn Trang, ở ven bờ sông Văn Úc, để nắm bắt tình hình.

Trong khi 5 cán bộ công an (2 công an huyện và 3 công an xã) đang nắm bắt tình hình thì Nguyễn Xuân Vinh cầm gậy dài hơn 1 mét lao tới vụt vào đầu, vào người ông Nguyễn Thế Doãn (chồng bà Lệ).

Khi ông Doãn cố gắng để bỏ chạy thì tiếp tục bị Vinh truy đuổi, vụt nhiều phát vào lưng, vai nạn nhân khiến nạn nhân gục ngã. Không dừng lại ở đó, một số đối tượng đi cùng Vinh cũng lao vào đánh hội đồng ông Doãn.

Vụ việc chỉ dừng lại khi ông Doãn được các cán bộ công an và người thân giải cứu và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp (TP Hải Phòng).

Kết quả giám định thương tật, ông Nguyễn Thế Doãn bị tổn thương 2% sức khỏe.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Vinh và các đối tượng liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Tiên Lãng điều tra, xử lý theo quy định.

H.Nguyên