Như tin Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa: Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu (SN 1992) - cán bộ Công an xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) đang làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy với một người khác nên đã áp sát để bắt quả tang.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Công an tỉnh làm việc với đối tượng Trần Trọng Gia Bảo ngay sau khi bắt giữ đối tượng (chiều tối ngày 13/11)

Tuy nhiên, đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đã dùng kéo đâm vào cổ Thượng úy Trần Trung Hiếu. Bị trọng thương, đồng chí Hiếu gục xuống nhưng đối tượng Bảo tiếp tục đâm thêm nhiều nhát.

leftcenterrightdel
 Đấu tranh lấy lời khai với đối tượng Trần Trọng Gia Bảo

Sau khi xẩy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Xuân Hồng cùng người dân tiến hành đưa Thượng úy Trần Trung Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An), đồng thời bắt giữ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, nhân thân đối tượng nhanh chóng được làm rõ có một quá khứ “bất hảo” và đang nằm trong danh sách quản lý của Công an xã Xuân Hồng, do thường xuyên có biểu hiện sử dụng chất ma túy.

Trần Trọng Gia Bảo sinh ra trong một gia đình bố mẹ ly hôn, bố đi bước nữa. Bảo học đến lớp 9 thì bỏ học. Bố của Bảo cũng là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự. Không có việc làm, Bảo thường xuyên đến đền chợ Củi xin lộc để ăn, xin tiền tiêu xài cá nhân, và mua thuốc lá gây ảo giác để sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, Trần Trọng Gia Bảo khai nhận do sử dụng tài mà, cỏ Mỹ thời gian dài, thần kinh không ổn định nên đã dùng kéo đâm trọng thương anh Hiếu khi bị anh Hiếu phát hiện nhận “hàng” từ một người khác.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can đối với Trần Trọng Gia Bảo về tội “Giết người” được quy định tại Khoản 1, Điều 123 - Bộ luật Hình sự; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Công Sơn