Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h20’ cùng ngày, tại khu vực ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc xảy ra một vụ nổ súng giữa hai nhóm do mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai.

leftcenterrightdel
 Nhóm người đi trên ít nhất 7 xe ô tô loại 7-15 chỗ tới khu vực ấp Bến Tràm.

Nhóm của Võ Văn Lương (ngụ tỉnh Cà Mau, chỗ ở hiện tại: phường Dương Đông, TP Phú Quốc), Bùi Minh Trung (ngụ tỉnh Cà Mau; chỗ ở hiện tại: ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc) với nhóm của Khúc Văn Đoài (ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc).

Vào khoảng thời gian trên, nhóm của Lương với hơn 50 đối tượng đi trên các xe ô tô đến thửa đất của Đoài thuộc ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm của Lương có một số đối tượng sử dụng súng (chưa rõ loại súng) rượt đuổi và bắn liên tục vào nhóm người của Đoài. Hậu quả của vụ nổ súng làm chết 2 người và 4 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Một đối tượng còn xông vào căn biệt thự tấn công nhóm nạn nhân.

Theo đoạn video do camera an ninh ghi lại, một nhóm người đi trên ít nhất 7 xe ô tô loại 7-15 chỗ tới khu vực ấp Bến Tràm. Sau đó thì nhóm này giải quyết mâu thuẫn với một số thanh niên địa phương tay cầm hung khí giống như mã tấu hoặc dao tự chế.

Tại hiện trường nhiều tiếng súng nổ được nghe thấy, hai người trong nhóm thanh niên địa phương tử vong tại chỗ, 4 người bị thương nặng được đưa vào Trung tâm y tế TP Phú Quốc cấp cứu.

Hai nạn nhân tử vong do trúng đạn là Phan Trọng Hải (SN 1998, ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương; trú ở xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (SN 1996, ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Hằng Nguyễn