Ngày 26/8/2021, trong quá trình tuần tra kiểm soát công tác phòng chống dịch trên địa bàn, CAP Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) tiếp nhận tố giác của anh Đoàn Thành H, SN 1997, HKTT: Ứng Hoà, Hà Nội về việc phát hiện một nam thanh niên sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Airblade của anh bị trộm cắp trước đó ít ngày.

Nhận được thông tin trên, tổ công tác Công an phường đã khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh và làm rõ: Người đang sử dụng chiếc xe của anh Hưng là Trần Quốc Long, SN: 1976, trú tại: Kiến Hưng, Hà Đông.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Chu Thanh Tùng.

Triệu tập Long lên cơ quan Công an làm việc: Long khai nhận chiếc xe máy trên là nhận cầm cố của Chu Thanh Tùng, SN,1990, HKTT: Tổ 7, phường Kiến Hưng, Hà Đông.

Nhanh chóng đối tượng Tùng được triệu tập đến Công an phường để làm rõ sự việc. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Tùng đã thừa nhận: khoảng 18h ngày 16/8/2021 Tùng một mình đạp xe đi qua số nhà No 02 LK09, khu đất dịch vụ Hà Trì thì phát hiện 1 xe máy nhãn hiệu Honda Airbalde để tại vỉa hè, cắm chìa không có người trông coi, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe tang vật Tùng đánh cắp.

Sau đó, Tùng mang đến xe máy lấy cắp được đến nhà của Long cầm cố với số tiền 3 triệu đồng để phục vụ nhu cầu tiêu xài cá nhân. Công an phường Hà Cầu đã bàn giao hồ sơ và đối tượng đến Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các công ty, cơ sở kinh doanh đóng cửa, một số đối tượng không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên lợi dụng sơ hở để lấy trộm tài sản. Công an quận Hà Đông đề nghị người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo quản tài sản của mình.

Uy Phạm