Trước đó, ngày 25/12/2023,Công an phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng phát hiện tại căn nhà trong ngõ đường Lê Độ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng có 1 nhóm đối tượng nghi vấn có liên quan đến ma túy nên đã tiếp cận, tiến hành kiểm tra.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Thanh Khê tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, kiểm sát chặt chẽ vụ việc. (Ảnh: LT)

Thấy Công an, các đối tượng dùng súng, mã tấu và các vật cứng như bát, đĩa,... để chống trả quyết liệt, ngoan cố cố thủ trong nhà. Xác định nhóm đối tượng đông người và có sử dụng vũ khí nguy hiểm, Công an phường Chính Gián đã nhanh chóng báo cáo sự việc với Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Sau đó, Công an quận đã tăng cường lực lượng, tiến hành khống chế, tước vũ khí của nhóm đối tượng.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu đối tượng Trường khỏi vị trí mắc kẹt. (Ảnh: LT)

Riêng đối tượng Nguyễn Đăng Trường (SN 2001, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là đối tượng cầm đầu, đã nổ súng vào lực lượng làm nhiệm vụ. Sau khi các đồng chí Công an tước được súng của đối tượng thì Trường tiếp tục dùng mã tấu để chống trả. Trường leo qua cửa sổ tầng 2, nhảy sang nhà bên cạnh để tẩu thoát nhưng bị rơi và mắc kẹt trong khe hở giữa 2 tường nhà.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được trong vụ án.

Trong quá trình xử lý vụ việc, Công an quận Thanh Khê phối hợp với Đội Cứu hộ cứu nạn Phòng PC07 TP Đà Nẵng đã giải cứu được đối tượng khỏi vị trí mắc kẹt sau 4 giờ đồng hồ và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại hiện trường, Công an thu giữ nhiều loại tang vật gồm: hàng trăm viên thuốc lắc, 1 gói nilong chứa bột thuốc lắc, nhiều gói nilong chứa ma tuý Ketamine và 2 gói nilong có dòng chữ “Chaly Green Tea”, 1 khẩu súng, nhiều cây dao tự chế, mã tấu và dao găm, bình xịt hơi cay và nhiều dụng cụ khác...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Phó Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê trao đổi với lãnh đạo Công an tại hiện trường.

Với tính chất phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc, ngay khi tiếp nhận thông tin, Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê đã phân lãnh đạo VKSND quận phụ trách trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo và cùng với Kiểm sát viên Phạm Thị Thuỳ Dương - VKSND quận Thanh Khê tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, kiểm sát chặt chẽ vụ việc theo quy định pháp luật. Các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy, dùng súng, dao chống đối lực lượng đã bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.  

Một số hình ảnh Kiểm sát viên tham gia kiểm sát khám nghiệm tại hiện trường:

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND quận Thanh Khê trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo và cùng với Kiểm sát viên tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường.
leftcenterrightdel

 Các đối tượng đã bị lực lượng chức năng khống chế, tước vũ khí.

leftcenterrightdel
 Lực lượng y tế kiểm tra tình hình sức khỏe của đối tượng Trường.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Phạm Thị Thuỳ Dương - VKSND quận Thanh Khê tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, kiểm sát chặt chẽ vụ việc.
leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ trong vụ án.
leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ trong vụ án.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND quận Thanh Khê trực tiếp xuống hiện trường.
leftcenterrightdel
 Các đối tượng đã bị lực lượng chức năng khống chế, tước vũ khí.

 

 

 


L.T