leftcenterrightdel
 Nguyễn Lê Hữu Thiện và Vũ Bá Kiên vừa bị bắt giữ để điều tra, xử lý. (Ảnh:CA)

Ngày 23/11, Công an thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Lê Hữu Thiện (16 tuổi, ngụ địa phương) và Vũ Bá Kiên (19 tuổi, trú huyện Bù Gia Mập) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó vào khoảng 6h ngày 19/11, hai vợ chồng anh V.T.T. (trú phường Phước Long, thị xã Phước Long) đang ở trong căn nhà trọ thì có 2 thanh niên đến gõ cửa. Lúc này, vợ anh T. là chị K. ra mở cửa thì bị hai thanh niên cầm dao, kéo uy hiếp buộc đưa tài sản.

Quá sợ hãi, chị K. chạy vào trong nhà thì hai đối tượng đuổi theo vào bên trong, đóng cửa lại rồi tiếp tục dùng dao uy hiếp. Anh T. chống cự thì bị chúng đâm nhiều nhát vào vùng bụng, chị K. bị đối tượng kia cầm dao kề cổ uy hiếp. Hai đối tượng sau đó cướp đi một điện thoại di động rồi lên xe tẩu thoát. Anh T. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Hung khí mà 2 đối tượng dùng để gây án. (Ảnh:CA)

Sau khi tiếp nhận tin báo, nhận thấy tính chất rất manh động và liều lĩnh của 2 tên cướp, Công an thị xã Phước Long đã nhanh chóng phân công lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét đối tượng.

Bằng các biên pháp nghiệp vụ, Công an xác định được 2 đối tượng gây án là Nguyễn Lê Hữu Thiện (còn gọi là Thiện nhỏ) và Vũ Bá Kiên (còn gọi là Lỳ nhóc) nên tiến hành bắt giữ khi cả 2 đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn phường Sơn Giang (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Tại đây, lực lượng chức năng cũng thu giữ một chiếc xe Honda Lead màu đen, không gắn biển số, một cây kéo, một con dao.

Tại Cơ quan điều tra, cả hai đều khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo qui định pháp luật. 

Nho Thanh